Chiếc xe không thay đổi nhiều về ngoại thất nhưng mạnh mẽ và cá tính hơn
Khi các mẫu xe bán ra ngoài thị trường có thiết kế ngày càng khí động học thì nhu cầu thay đổi ngoại thất để xe trông mạnh mẽ hơn dường như không còn nhiều. Thay vào đó, những chi tiết nâng cấp nhẹ lại khá hợp lý và nhanh, quan trọng hơn là chi phí rất “mềm” mà lại hiệu quả. Lý do đó chưa hẳn đóng vai trò chính trong xu hướng nâng cấp xe gần đây của người thích xe độ. Ở nhiều góc độ khác nhau trong tình hình thực tế chơi xe hiện nay, có thể đưa ra vài lý do mà nếu ai đã từng chơi xe độ hầm hố có thể rút ra được kinh nghiệm để vừa thuận tiện sử dụng hoặc tháo ráp trả về “zin”.
Ưu thế thời gian thi công
Đối với một chiếc xe độ full ngoại thất: Chủ xe luôn phải sẵn sàng ít nhất là 3 tuần đến cả tháng để xe lại gara. Các công đoạn của độ full ngoại thất thường diễn ra rất lâu, từ khâu nhập bộ phụ kiện theo yêu cầu đến phần rà ráp chế các vị trí bắt cản xe, chưa kể khi lắp xong bộ phụ kiện có thể khách hàng còn yêu cầu “dao kéo” lại một số chi tiết như hốc gió hay các gân theo ý của mình. Và phần lớn những chiếc xe này sau khi thực hiện sẽ phải tiếp một công đoạn nữa là sơn lại toàn xe cho đều nguyên “con”. Các hạng mục khác như nâng cấp và sơn la-zăng, hạ gầm cho phù hợp với bộ body kit thì tốn ít thời gian hơn nhưng cũng không dễ dàng khi phải thực hiện cân chỉnh giảm xóc sao cho xe chạy “ngon” và đầm.
#Mazda_6_2017 lên bộ cánh body kit Eagle và bộ kit mở cửa #Lambor_door
Trái ngược với nâng cấp toàn ngoại thất xe, việc độ nhẹ chiếc xe lại được thực hiện rất nhanh, chỉ từ 2 - 3 ngày. Như đã nói, những mẫu xe “zin” gần đây trên thị trường có bề ngoài thiết kế mang phong cách đậm tính khí động học và thể thao, do đó, việc làm cho chiếc xe cá tính thêm chút xíu không cần phải sử dụng đến “dao kéo” mà chỉ sử dụng những bộ ốp nhẹ gắn thêm bằng keo hoặc phủ sơn cách điệu để nhấn một vài điểm. Và việc thực hiện này không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng xe của chủ nhân.
Cơ động và thuận tiện
Mỗi khi bán xe hoặc đi đăng kiểm thì chỉ người chơi những chiếc xe độ full hầm hố mới cảm nhận được cái khó khăn trong chơi xe độ tại Việt Nam nó gian nan như thế nào. Hơn lúc nào hết, lúc này họ cần là chiếc xe được trả về zin, nhưng muốn thế thì cũng tốn thời gian và chi phí để mua lại những bộ ốp cản zin đã vứt, hoặc nếu nằm lăn lóc trong kho của gara ký gửi nó thì cũng phải tốn công để lắp và sơn tút lại…
Body kit SUNNY mẫu NISMO
Đối với một chiếc xe độ nhẹ, đôi khi khoản này dễ thở hơn nhiều. Chủ xe chỉ cần thay lại la-zăng zin để đăng kiểm, hoặc có bán xe thì chủ mới cũng sẽ thích. Nếu không được thì việc cởi bỏ những miếng ốp cũng dễ dàng, chỉ 1 - 2 giờ là xong, chiếc xe lại "zin" như cũ mà hầu như chỉ phát sinh chi phí nhỏ trả cho thợ.
Chi phí phải chăng
Không cần biết chiếc xe hiệu gì, nhưng một khi đã được độ hầm hố thì chủ nhân của nó thứ nhất phải là người cá tính nhưng khoản quan trọng nhất vẫn là tài chính. Nếu cầm 100 triệu VND chỉ để độ ngoại thất thì mức tiền này cũng chỉ gọi là tương đối và những phụ kiện độ cũng chỉ là hàng trung bình hoặc hàng fake, chưa kể nặng đô chơi đúng hàng “hiệu” thì số tiền bỏ ra rất lớn và không phải ai có xe cũng dám chơi mặc dù rất thích.
Quay trở lại vấn đề độ nhẹ xe thay đổi phong cách, nếu tìm đúng gara chuyên nghiệp và kinh nghiệm biết đặt mình vào vị trí của khách hàng thì sẽ có một gói độ rất gọn gàng và chiếc xe sẽ trở nên cá tính hẳn so với xe “zin”. Chi phí hầu như trong tầm tay của mọi người, với khoản tiền 10 - 20 triệu VND ngày trước mà nói đến độ xe thì có lẽ hơi ngại ngùng. Tuy nhiên, với những mẫu xe mới hiện nay và đà phát triển kỹ năng độ xe tại Việt Nam cùng khoản phụ kiện đồ chơi dễ dàng có sẵn thì gara sẽ biến tấu nó để cho cá tính riêng hơn với số đông trong khi chi phí rất mềm.
Xu hướng mới
Qua rồi cái thời những chiếc xe hầm hố, pô nổ vang trời như dọa đối thủ nhưng chạy mãi không lên nổi tốc độ mong muốn. Theo xu hướng mới của dân chơi trong khu vực, thay vì dùng tiền để thửa những bộ body kit hầm hố thì họ chỉ làm nhẹ ngoại thất và dùng tiền đó để nâng cấp những gì thuộc về máy móc, ECU, pô-air, két giải nhiệt, turbo điện, gầm và hệ thống lái,… để chiếc xe thực sự chất hơn chứ không nặng về hình thức.
► PHỤ TÙNG Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP DUK
=====================================
🚕 Xưởng DUK1: Cây xăng số 6 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
☎ Hotline: 0985 032 553 - 0966 581 941
🚕 Xưởng DUK2 : Số 28 ngõ 161 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội
☎ Hotline: 0985 489 844 - 0977 280 187 - 0968 460 351
- Chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của Quý khách hàng!
- Cùng share để nhiều người biết hơn nhé.
RẤT MONG ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH !!!