Bodykit
Phong trào độ xe Việt Nam phát triển những bước đầu tiên với kiểu độ này. Độ bodykit thường theo hai hướng độ chính là: Độ bodykit chính hãng và độ bodykit theo sở thích của chủ nhân xe. Đây là món sơ khởi cho tất cả những mẫu xe độ, cách làm mới xe hiệu quả nhất.
Độ bodykit theo sở thích của chủ nhân xe thường theo xu hướng "sao chép" một mẫu siêu xe mơ ước của chủ nhân, thường thấy nhất là kiểu cửa cắt kéo của Lamborghini, cửa mở ngược Rolls-Royce hay phong cách One-77, phong cách Street cars Nhật Bản.
Nissan Skyline độ thành GT-R R34 phong cách máy bay tiêm kích F16
Với nhiều chủ nhân xe muốn tạo nên sự khác biệt đã nêu ý tưởng và nhờ thợ độ thiết kế riêng một mẫu bodykit cho mình. Trong những mẫu xế độ tự thiết kế phải kể đến chiếc BMW 6-Series make up lại đầu xe sau tai nạn, một chiếc BMW 335i sắc đỏ mui trần độ cửa Lamborghini. Những mẫu xe độ này nhận được nhiều lời khen khác nhau ở tính độc đáo, phá cách nhưng với phong cách độ lòe loẹt đi xa cái sang trọng và phong cách nhà BIM thì những lời chê cũng không ít. Sự thành công của những mẫu xe độ tự thiết kế này phụ thuộc lớn vào tay nghề của thợ độ và quan trọng hơn là sự hài lòng của chủ nhân chiếc xe. Nhưng ai mà biết được chủ nhân chiếc xe đó có mức độ hài lòng như thế nào thôi thì cứ giữ ý kiến khen chê của riêng mình vậy
Độ xe ô tô - độ cửa Lamborghini
Độ Bodykit chính hãng, cái sự chơi tưởng chừng đơn giản, chỉ cần túi tiền nặng là có thể mạnh tay độ xe theo sở thích nhưng không chỉ có vậy. Để độ được chiếc BMW 335i lên M3 Vorsteiner chủ nhân của chiếc xe đã mất hơn nửa năm cho việc đặt mua bodykit chính hãng cùng đầy đủ đồ chơi cho xe. Nếu chỉ mất gần 10000 USD tự mình nhập và lắp đặt lên xe thì không có gì để nói. Nhưng khi body nhập về lại không vừa với chiếc 335i đang có. Chủ nhân của xe phải nhờ đến các thợ độ Việt Nam chỉnh sửa lại cho phù hợp...
BMW độ body
Bodykit chính hãng thường làm những chiếc BMW 3-Series, 5-Series lên M3, M5, G-Power, Hamann, Alpina. Mercedes lên Brabus, Lorinser, Carlsson, WALD. Toyota, Honda với TRD hay Murgen, Porsche với Techart. Audi, Volkswagen với ABT...
Mercedes SL55 "lên đời" SL63 với cửa cắt kéo lamborghini
Mâm, vỏ xe
Nếu chỉ dừng lại ở mâm vỏ xe thì đây mới chỉ là làm đẹp xe nhẹ nhàng và hiệu quả thôi. Một bộ đồ đẹp không thể thiếu những đôi giày xinh. Với những người cần ngon bổ rẻ và nhanh chóng thì có thể đến các cửa hàng mâm vỏ xe chọn nhanh một mẫu và lắp đặt ngay với chi phí từ 4tr cho mâm 13'' đến 30tr cho các mâm 19-20''. Đây là loại mâm hàng phụ tùng được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, chi phí thấp. Với những người muốn sự đẳng cấp cùng chất lượng tốt hơn thì những bộ mâm hàng chính hãng với chi phí lên đến hơn 100 triệu cho mâm 19''-20'' cũng dễ dàng lắp bằng cách nhờ những thợ độ nhập về hay tự mình đặt hàng về Việt Nam. Bây giờ đi đường không khó để gắp gặp những bộ mâm hàng xịn như Forgiato, ADV.1, Morr Wheel, Vorsteiner, M Perfomance, AMG, Brabus...
Độ xe ô tô - vỏ mâm xe
Độ mâm xe ở đâu: Hiện nay hầu hết các nhà độ Bodykit đầy nhận luôn cả Mâm, vỏ xe nhưng với những người cần sự nhanh gọn lẹ thì có thể đến phụ tùng ô tô DUK.
Đèn xe
Khi những ánh đèn LED của Audi xuất hiện và làm mê mẫn những người yêu xe thì thợ độ VN cũng đã nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của giới chơi xe.Độ đèn xe thường theo 3 phong cách: Phong cách LED của Audi, Vòng Corona Ring của BMW và đèn Bi Xenon
Độ xe ô tô - độ đèn ô tô
Pô xe
Những năm trước đây, từng có một thời gian giới chơi xe có phong trào độ ống pô giả cho xe để nhìn hầm hố và cân đối hơn. Thế nhưng cách chơi này chỉ tồn tại thời gian ngắn và việc độ pô xe "thật" được chú trọng hơn như một cách nâng cao công suất động cơ, cho âm thanh vang và thu hút hơn. Độ pô xe nhiều nhất vẫn là các xe châu Âu như BMW, Audi, Mercedes, Volkswagen với cách thức lắp đặt khá nhanh chóng và chuyên nghiệp cùng nhiều lựa chọn kiểu ống xả khác nhau
Pô xe thường được nhập chính hãng nguyên nguyên cụm về và lắp đặt cho những mẫu xe phù hợp. Người dùng cũng có thể nhờ đặt các pô xe hàng hiệu về lắp đặt cho xe mình.
Độ xe ô tô - độ pô xe ô tô
Hệ thống treo, phanh
Với những mẫu xe độ gầm xe "cạp đất" thì việc di chuyển xe qua những mô đất nhấp nhô sẽ như thế nào. Đơn giản là "xoắn váy" xe lên nâng hạ gầm nhờ các hệ thống treo khí nén. Với những hệ thống treo khác thì còn có các chế độ lái và hệ thống treo khác nhau giúp thay đổi độ cứng hệ thống treo phù hợp chế độ lái thể thao hay êm ái. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp tương tự giúp xe vận hành tốt hơn và nổi bật hơn
Độ xe ô tô - độ hệ thống treo phanh
Nguồn : Đanhgiaxe