- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn truyền thống (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- những bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với những cấu hình khác nhau.
Nhược điểm: chi phí cao, dao động từ 3,5tr-10,5tr.Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng những bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.
1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye…
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector
2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon - độ đèn pha xe hơi
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe ô tô: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.
- Những gói độ bi hiện nay :
+ Tuỳ thuộc vào tầm giá mà có các cấu hình khác nhau, giống như những cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM…
+ đa số các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số ô tô không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của những gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy. Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định tầm giá gói độ bixenon của những lái xe
- Về chất lượng thi công:
+ Nhiềungười dùng thường chỉ liên hệ hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn pha xe hơi.
Ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện giờ. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với các chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt có phẳng không, keo đèn có phải xịn không…Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công những tài xế đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội giá thành lên so với việc bỏ tiền ra, lựa chọn chỗ chất lượng để thi công uy tín ngay từ đầu.
Nhiều vụ độ đèn pha ô tô ở các cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề khó khăn nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips…loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của nơi bán.
- Chế độ bảo hành sau khi thi công:
Nhiều người dùng thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của em là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các chủ xe giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu mức giá nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không…đôi khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng giá bán của khách hàng lên rất cao mà những người dùng không tính toán được (tiền giá tiền đi lại, thời gian nhữngchủ xe bỏ ra…).
Trên đây là một số Đánh giá tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn nhiều điểm thú vị. Vui lòng liên hệ Phụ tùng ô tô DUK để được tư vấn chi tiết riêng phương án tối ưu cho từng dòng xe ô tô cụ thể.