Sự thật ít ai biết về độ Bi Xenon
“Bi-Xenon” là một cụm từ ngày càng phổ biến và không thể thiếu khi nói đến hệ thống chiếu sáng của những chiếc xe ôtô đời mới. Nhưng hiện nay ngay những dòng xe tầm trung hay phiên bản cũ cũng đều có thể độ Bi-Xenon một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trên xe.

Độ Bi Xenon giúp cải thiện ánh sáng gấp 2 lần so với đèn halogen nguyên bản trên xe

 

Su THaT iT AI BIeT Ve do BI-XENON CHO o To

Cường độ ánh sáng của Bi-Xenon là 3200 lumen, cao hơn so với đèn Halogen (1600 lumen), trong khi công suất chỉ bằng hai phần ba (35W so với 55W).

Độ Bi-Xenon giúp tạo ra ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày hơn so với đèn halogen (nhiệt độ màu của ánh sáng của đèn halogen là 3200K, đèn Xenon là 4300 - 6000K)

Đèn cos có luồng sáng rộng và mạnh hơn, giúp chiếu sáng lề đường tốt hơn. Đèn pha có luồng sáng rộng và tập trung, giúp lái xe an toàn hơn trên những đoạn đường vắng

Độ Bi-Xenon không gây ra sự khác biệt về màu và cường độ của ánh sáng khi chuyển từ chế độ đèn pha sang đèn cos và ngược lại.

Độ Bi-Xenon mang lại thẩm mỹ cho đèn pha, tạo vẻ đẹp hiện đại, sành điệu như xe đời mới

/Su THaT iT AI BIeT Ve do BI-XENON CHO o To2

Độ Bi-Xenon thực chất cũng là một trong những giải pháp tân trang đèn xe được dân độ ưa chuộng. Sự phong phú, đa dạng về màu sắc, tất cả đều rất thời trang và nổi bật. Thiết kế ánh sáng rõ nét kết hợp cùng mặt cầu của Bi-Xenon tạo nên luồng sáng đẹp, khi thêm các chi tiết độ khác như module xi nhan, dải LED v.v thì bộ đèn pha mới sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Độ Bi-Xenon để giúp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí

 

/Su THaT iT AI BIeT Ve do BI-XENON CHO o To 3

Tuổi thọ của đèn Bi-Xenon gấp 10 lần so với đèn halogen nguyên bản.

  Đèn Bi-Xenon không tốn năng lượng để đốt nóng dây tóc nên vừa tỏa nhiệt ít hơn, vừa có công năng cao hơn.

Tuy nhiên độ Bi-Xenon vẫn có những hạn chế nhất định

Bi-Xenon tạo ra ánh sáng xanh-trắng với cường độ rất cao nên có thể làm lóa mắt xe ngược chiều, vì vậy cần trang bị thêm chụp xi mạ, vừa giảm bớt độ chói, vừa tăng tính thẩm mỹ

Độ Bi-Xenon có chi phí khá cao so với bóng đèn halogen. Nó cũng có cấu tạo phức tạp hơn, vì cần có bộ kích điện (Ballast) để tạo ra điện áp cao lúc khởi động.

Kết: Dù độ Bi-Xenon có một số hạn chế nhưng nhìn chung vẫn mang lại những lợi ích và tác dụng nhất định cho chủ xe, đặc biệt về vấn đề an toàn khi lưu thông trên đường phố. Lựa chọn độ Bi-Xenon là điều nên làm để đảm bảo cho quá trình lái xe ở những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, đồng thời là sở thích không thể thiếu đối với những tín đồ độ xe ô tô.

Nếu bạn đã thấy nhàm chán với bộ đèn pha truyền thống hay cảm thấy nguy hiểm với ánh sáng yếu từ bóng đèn Halogen thì hãy tìm một cơ sở độ Bi-Xenon uy tín để được tư vấn tận tình, thi công chu đáo và bảo hành chất lượng cho chiếc xe của mình nhé.