Vì là theo sở thích riêng, nên việc làm đẹp có muôn hình vạn trạng, không xe nào giống xe nào hoàn toàn… Người thì muốn độ công suất cho chiếc xe mạnh hơn; người khác muốn có bộ loa khủng bên trong khoang hành lí; và có người lại muốn loại bỏ bộ đèn pha halogen để có đôi mắt xếch của đèn LED và hệ thống đèn chiếu project…
Tuy nhiên, trước khi quyết định đưa xế yêu đi “phẫu thuật thẩm mỹ”, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:
- Không nên độ mà làm ảnh hưởng đến các tính năng an toàn của xe.
- Không nên can thiệp vào hệ thống điện.
- Kiểm tra để đảm bảo các chi tiết lắp thêm không ảnh hưởng đến quy định bảo hành của xe.
- Trao đổi với đại lý xe và cũng như kiểm tra hợp đồng bảo hành trước khi lắp thêm hoặc tháo ra bất kỳ bộ phận nào.
- Cân nhắc chi phí phát sinh cho việc độ xe có hợp lí với thu nhập của mình hay không, vì chắc chắn không ai cho bạn trả góp những chi phí làm đẹp này.
- Luôn cân nhắc giá trị bán lại khi tiến hành độ xe.
Tại Việt Nam, các nhà sản xuất không khuyến khích việc “độ” công suất cho xe (Mapping lại ECU điều khiển, thay đổi lọc gió, ống xả, lắp bộ ổn định dòng điện…); và thực tế là không nơi nào có đủ khả năng để độ công suất khi việc này đòi hỏi cả về linh kiện thiết bị cũng như trình độ của nhân viên kỹ thuật.
Do vậy, người tiêu dùng thường chỉ tập trung sự quan tâm đến các danh mục sau nếu muốn độ xe:
- Hệ thống âm thanh, ánh sáng: đèn Led chiếu sáng ban ngày, những chiếc bóng nho nhỏ khiến chiếc xe của bạn nhìn từ xa như những mẫu xe hạng sang. Không những vậy, thật không thể tự hào hơn bạn khi hạ cửa kính, mọi người xung quanh trầm trồ với bộ âm thanh tuyệt hảo trên xe.
- Chống nóng và cách âm: Đường sá chất lượng kém và không phải chiếc xe nào tại Việt Nam cũng hoàn hảo về độ cách âm. Chính vì vậy, việc gia tăng thêm vật liệu chống nóng và cách âm luôn là việc nghĩ đến đầu tiên của nhiều người mua xe.
- Làm đẹp: Bạn muốn có một con rồng hùng dũng hoặc một ngọn lửa hừng hực sức sống trên mũi xe? Một bộ mâm hợp kim hầm hố hay chiếc cánh gió phía sau? Những điều này khá đơn giản và hoàn toàn không làm bạn bị phạt về việc này.
Độ không bao giờ làm tăng giá trị của xe, nó chỉ là vấn đề thị hiếu cá nhân.
Độ xe có vi phạm pháp luật hay không?
Câu trả lời là hãy mở sổ đăng kiểm ra, nếu làm sai lệch những thông số trong đó tức là bạn đã làm sai luật và bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm khi các nhà quản lí phát hiện.
Trên thực tế, điều này không có gì xa lạ với người sử dụng ô tô phải tháo giá nóc khi đi đăng kiểm hoặc bị phạt vì thay đổi kích thước vành (mâm) xe, kể cả những thiết bị này được cung cấp chính hãng. vì điều này làm thay đổi kết cấu xe, không còn đúng như trong sổ đăng kiểm.
Ở nhiều nước, ngay cả việc làm tối màu cửa kính xe cũng được quy định rất chặt chẽ. Còn tại Việt Nam, bạn cũng sẽ phải báo cáo với các cơ quan thẩm quyền khi thay đổi màu xe.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn hỗ trợ kịp thời bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tay nghề cao vui lòng liên hệ đến:
► PHỤ TÙNG Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP DUK
=====================================
Xưởng DUK1: Cây xăng số 6 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0985 032 553 - 0966 581 941
Xưởng DUK2 : Số 28 ngõ 161 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0985 489 844 - 0977 280 187 - 0968 460 351
Chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của Quý khách hàng!
+ Lên đời xe ô tô | Thế giới của dân chơi uy tín chính hãng tiết kiệm
+ Những nét mới trên Toyota Altis 2.0
+ Ảnh Hyundai Sonata 2011 bị rò rỉ
+ Honda công bố xe mới Crosstour
+ Khai mạc triển lãm AutoPetrol 2009 tại Sài Gòn
+ Một số phương pháp giúp xe ít hỏng