Chiếc Mercedes-Benz C300 độ ấn tượng nhất trước nay ở Việt Nam.
Mercedes-Benz C-class là mẫu sedan cao cấp, sang trọng tinh tế và thể thao. Thậm chí để tăng thêm phong cách sành điệu, Mercedes-Benz Việt Nam còn trang bị thêm gói phụ kiện kiểu cách AMG dành cho những khách hành yêu thích thể thao, cá tính. Mặc dù vậy, các sản phẩm của nhà máy vẫn không đủ tạo nên sự khác biệt cho chủ nhân và đó là cơ sở để dự án độ chiếc C300 AMG đặc biệt này ra đời. Trước nay cũng đã có khá nhiều chiếc Mercedes C-class thế hệ mới được nâng cấp, song có thể nói đây là dự án độ ấn tượng nhất, tiên phong trong việc chơi hệ thống treo khí nén nâng hạ gầm đã quá phổ biến ở Mỹ, châu Âu và nhiều nơi trên thế giới. Cũng nhấn mạnh thêm rằng chiếc xe này được tập trung về phong cách bên ngoài, chính vì vậy ngoài hệ thống treo khí nén nâng hạ của D2 mang tính đột phá, điểm làm nổi bật chiếc xe chính là các chi tiết kiểu cách thân xe và nước sơn màu xanh mờ cực kỳ cuốn hút, phối tương phản với các chi tiết bằng carbon màu đen.
|
|
Từ chiếc C300 AMG nguyên bản, các chi tiết bodylip bằng carbon được bổ sung làm tăng thêm sự tinh tế nhưng thế vẫn chưa đủ độc đáo. Những người thợ đã thiết kế lại bộ bodykit thân rộng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ và chất chơi cho chiếc xe. Các tấm ốp sườn hai bên thân trước và cả cản sau được xử lý tạo khe hút gió hai tầng. Các ốp viền hốc bánh xe được mở rộng và đây là chi tiết độc đáo, kết hợp với hệ thống treo khí nén nâng hạ nên khi hệ thống treo ở chế độ thấp nhất, các bánh xe lọt sâu hẳn vào trong hốc bánh, chiếc xe nằm sát xuống mặt đường rất kiểu cách, độc đáo. Những chi tiết đem lại vẻ mạnh mẽ tổng hoà cho chiếc xe là mặt nạ và đèn Brabus, ca-pô và cốp sau carbon, cánh lướt gió trên mui và mép nắp cốp sau cũng bằng carbon cùng với bộ mâm AMG 5 chấu 19inch được sơn lại nổi bật, không thể bỏ qua bộ nắp chụp đầu xả hình ô-van kép ở mỗi bên của AMG.
|
|
Thực tế, hệ thống treo khí nén có thể tuỳ chỉnh độ cao thấp khác nhau thường được trang bị trên những dòng xe hạng sang đắt tiền. Với những mẫu xe phổ dụng hơn, các hãng chuyên chế tạo hệ thống treo dạng này như D2, AccuAir, AirREX... vẫn đáp ứng được nhu cầu nâng cấp của nhiều khách hàng, đặc biệt tạo nên những phong cách sành chơi cho các mẫu xe bình dân khi độ, đặc biệt là phong cách độ “VIP Style” phổ biến ở Nhật Bản và nhiều nơi trên thế giới. Như ở chiếc C300 này, hệ thống treo khí nén của D2 đã giúp tạo nên sự đột phá, tinh nghịch. Không chỉ cho phép nâng hạ độ cao với 3 mức chỉnh khác nhau, hệ thống treo khí nén này của D2 còn giúp cải thiện đặc tính vận hành, ổn định khi vào cua và cũng nâng cao độ êm ái. Người sử dụng có thể chọn chế độ giảm sóc êm ái (nhún mềm) hoặc thể thao (nhún cứng) thông qua bộ điều khiển nhỏ riêng biệt cầm tay. Khi lắp đặt hệ thống treo này, ngoài bộ nhún hơi được tích hợp vào hệ thống treo, một máy nén khí áp suất cao và bộ phân chia điều khiển khí nén được gắn bổ sung ở phía khoang hành lý sau. Một số chi tiết nâng cấp đáng kể thêm ở chiếc xe này là bộ cổ góp đường xả làm tăng công suất, bộ điều khiển từ xa mức âm to nhỏ cho hệ thống xả cho phép người lái có thể tuỳ thích trải nghiệm tiếng âm nhẹ nhàng hoặc thể thao mạnh mẽ khác nhau.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|