Lưu ý khi chạy xe Ranger 2016
  Trên Ranger Wildtrak 3.2 model từ 2016 trở lên, ngoài những cảm biến va chạm thông thường, xe còn được trang bị Rada cảm biến chống va chạm mạnh phía trước, cảm biến này trợ giúp cho hệ thống trợ lực phanh & phanh tự động, cũng như hỗ trợ thông tin cho hệ thống cruise control. Em Rada này có cỡ như 1 chiếc Iphone 6 mầu đen, được lắp ngay phía "ba đờ sốc" trước (gần đèn gầm bên phụ) Những xe lắp cản "độ" nhằm tăng thẩm mỹ cùng như nâng góc "tới" cho xe, thợ làm xe thường phải di chuyển em Rada này lên vị trí cao hơn, quá trình thay đổi vị trí sẽ vô tình làm sai lệch tần sóng của Rada dẫn đến cảnh báo sẽ bị chậm & không chính xác, sau 1 thời gian Rada báo tín hiệu sai mà chủ xe vẫn cho xe vận hành, phần mềm an toàn của xe sẽ vô hiệu hóa & khóa hệ thống này lại, dẫn đến mất chế độ cruise control, đồng thời đèn vàng cảnh báo va chạm liên tục hiện trên đồng hồ mỗi khi chuẩn bị đề nổ máy. Trong trường hợp này, chắc chắn nhiều người sẽ sốt sắng nghĩ đến chuyện mang ra thợ, nếu ko may mà gặp anh thợ "lởm" ko đoán ra bệnh mà bắt khách mua 1 em Rada mới thì đúng là mệt đấy, giá của em nó cũng gần 2 nghìn Ô Ba Ma chứ chả ít.Để giải quyết việc này, sau khi chuyển vị trí của Rada, chủ xe nên mang xe ngay đến hãng để cài đặt lại phần mềm quản lý vị trí Rada là xong, Rada không dễ chết như ta tưởng.Sau một ngày cùng mấy anh em kỹ thuật của Ford Hà Nội tìm tòi, khám phá, ko phải là quá khen nhưng em phải nói thật rằng Ranger đang sở hữu 1 hệ thống phần mềm an toàn cực kỳ thông mình mà em Rada này chỉ là 1 mắt xích trong hệ thống đó, nó không đơn giản như ta thường nghĩ, vấn đề là độ bền của hệ thống này vẫn còn phải chờ thời gian để kiểm chứng.Hình dưới đây là Rada đã được chuyển lên trên cao hơn khi xe lắp cản "độ".

Trên Ranger Wildtrak 3.2 model từ 2016 trở lên, ngoài những cảm biến va chạm thông thường, xe còn được trang bị Rada cảm biến chống va chạm mạnh phía trước, cảm biến này trợ giúp cho hệ thống trợ lực phanh & phanh tự động, cũng như hỗ trợ thông tin cho hệ thống cruise control. Em Rada này có cỡ như 1 chiếc Iphone 6 mầu đen, được lắp ngay phía "ba đờ sốc" trước (gần đèn gầm bên phụ) 

Những xe lắp cản "độ" nhằm tăng thẩm mỹ cùng như nâng góc "tới" cho xe, thợ làm xe thường phải di chuyển em Rada này lên vị trí cao hơn, quá trình thay đổi vị trí sẽ vô tình làm sai lệch tần sóng của Rada dẫn đến cảnh báo sẽ bị chậm & không chính xác, sau 1 thời gian Rada báo tín hiệu sai mà chủ xe vẫn cho xe vận hành, phần mềm an toàn của xe sẽ vô hiệu hóa & khóa hệ thống này lại, dẫn đến mất chế độ cruise control, đồng thời đèn vàng cảnh báo va chạm liên tục hiện trên đồng hồ mỗi khi chuẩn bị đề nổ máy. Trong trường hợp này, chắc chắn nhiều người sẽ sốt sắng nghĩ đến chuyện mang ra thợ, nếu ko may mà gặp anh thợ "lởm" ko đoán ra bệnh mà bắt khách mua 1 em Rada mới thì đúng là mệt đấy, giá của em nó cũng gần 2 nghìn Ô Ba Ma chứ chả ít.

Để giải quyết việc này, sau khi chuyển vị trí của Rada, chủ xe nên mang xe ngay đến hãng để cài đặt lại phần mềm quản lý vị trí Rada là xong, Rada không dễ chết như ta tưởng.

Sau một ngày cùng mấy anh em kỹ thuật của Ford Hà Nội tìm tòi, khám phá, ko phải là quá khen nhưng em phải nói thật rằng Ranger đang sở hữu 1 hệ thống phần mềm an toàn cực kỳ thông mình mà em Rada này chỉ là 1 mắt xích trong hệ thống đó, nó không đơn giản như ta thường nghĩ, vấn đề là độ bền của hệ thống này vẫn còn phải chờ thời gian để kiểm chứng.

Hình dưới đây là Rada đã được chuyển lên trên cao hơn khi xe lắp cản "độ".

Nguồn : Facebook