Trước đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho rằng làm như vậy là không phù hợp. Tuy nhiên, trước việc Toyota mở rộng thu hồi xe, còn GM, Honda và Ford đã bắt đầu động thái “câu” khách của Toyota, có lẽ Hyundai đã suy nghĩ lại. Một đại lý của Honda tại Texas thậm chí còn trưng quảng cáo “Xe của chúng tôi không bị dính chân ga” trên bảng điện bên ngoài đại lý nhằm hút khách - một tuyên bố đầy khiêu khích rõ ràng nhằm vào khách hàng của Toyota. Biển quảng cáo bên ngoài một đại lý của Honda ở Dallas, Texas (Mỹ): "Chân ga của chúng tôi không bị dính"
Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, cuối cùng cũng đã triển khai chương trình lôi kéo khách hàng của Toyota từ tối 28/1 và dự kiến kéo dài chỉ đến ngày 1/2, theo lời ông Chris Hosford, một người phát ngôn của Hyundai tại tiểu bang California của nước Mỹ. Chương trình hỗ trợ 1.000 USD chỉ áp dụng với những khách hàng đang sở hữu xe Toyota chuyển sang mua xe Hyundai Sonata và Elantra.
“Sau khi thỏa thuận với các đại lý, có một số ý kiến cho rằng nên triển khai một chương trình như vậy,” ông Hosford nói.
Ngày 28/1, Hyundai cho biết sẽ không theo bước GM và Ford trong việc “dụ dỗ” khách hàng của Toyota.
Nhật Minh
Theo Bloomberg, NYT