2.Level độ xe
Nếu thay đổi kết cấu xe dưới 30% thì gọi là độ xe bậc 1
Nếu thay đổi kết cấu xe dưới 60% thì gọi là độ xe bậc 2
v...v...
vậy là cấp độ xe càng cao thì mức độ thay đổi kết cấu xe càng lớn.
Độ xe kiểng: Nói một cách dễ hiểu nghĩa thay đổi bên ngoài của xe từ màu sắc cho đến kiểu dáng mà không động chạm gì đến mức độ máy móc hay các bộ phận liên quan bên trong. Độ kiểng gồm có các loại như sau:
Độ máy: Độ máy hay còn gọi nôm na là độ nội công nghĩa là thay đổi máy bên trong sao làm tăng hiệu suất xe gấp nhiều lần so với ban đầu.
Ưu điểm: nhìn đẹp mắt theo “con mắt” của chúng ta (độ kiểng). Chạy cũng sướng hơn với “tốc độ” mơ ước (độ máy)
Khuyết điểm: Khi độ máy cũng đồng nghĩa với việc xe bị mất “zin“ nên khi sang nhượng giá có thể sẽ không bằng so với các xe zin ban đầu. Máy móc tăng năng suất cũng đồng nghĩa với việc làm giảm đi tuổi của máy móc dẫn đến việc phải thường xuyên đi bảo trì, tốn tiền và mất nhiều công sức.
Có thể nói độ xe từ lâu đã là một trào lưu khá hót trong giới trẻ, đặc biệt là dân chơi xe. Xuất phát từ việc yêu thích xe, tìm hiểu, chủ xe có thể có một kha khá kiến thức về phụ tùng cũng như kết cấu xe của mình. việc giao lưu chia sẻ đam mê với những người cùng sở thích đã dần chuyển thành một trào lưu độ xe, trải nghiệm những cảm giác mới do chiếc xe của mình mang lại. Có thể nói độ xe là một cụm từ không thể thiếu đối với dân chuyên nghiệp nói riêng và phổ biến đối với giới trẻ hiện nay nói chung.
Nguồn : phutungotoduk.vn