1. Xe hết xăng
Chuyến đi xa, quãng đường dài, đi vào những cung đường lạ hoặc thưa dân cư, bạn cần có can xăng dự trữ trên xe. Ngay cả khi chỉ có một can rỗng cũng sẽ rất hữu ích trong tình huống này. Bởi sẽ giúp bạn dễ dàng tìm sự trợ giúp từ xe khác hoặc vẫy xe đến trạm xăng gần nhất.
Để tránh trường hợp này, cách tốt nhất là dành thời gian xem xét lộ trình để có thể nắm được vị trí của các trạm bơm nhiên liệu, đồng thời tính được trước xem đoạn nào có khả năng hết xăng cao để đổ đầy bình trước đó.
2. Xử lý khi xe chết máy
Nếu gặp trường hợp xe chết máy khi đang chạy, hãy trở về số 2, xe sẽ giật một vài lần và trong đa số trường hợp sẽ lại nổ máy. Điều quan trọng là nên để ý đến chân ga để tránh chết máy một lần nữa. Tương tự như vậy, xe sẽ nổ máy nếu được xe khác kéo bằng dây kéo, nếu động cơ nổ, xe sẽ giật mạnh hơn hẳn. Để tránh gây bất ngờ cho các xe khác, khi kéo xe nên bật đèn báo sự cố.
Nếu xe chết máy và khựng lại, bạn có thể di chuyển vào lề đường, đến chỗ thoáng nhờ ắc-quy nếu như không muốn đẩy xe. Cách thực hiện như sau: Cài số 1, thả tất cả các chân ga, côn, phanh và xoay công tắc khởi động. Xe sẽ chạy nếu tiếp tục giữ chìa khoá ở vị trí đó. Tất nhiên, không nên lạm dụng cách này, nhưng trong trường hợp cần thiết có thể di chuyển xe vào vỉa hè, hoặc bằng cách đó ra khỏi vũng nước sâu.
3. Xử lý khi xịt lốp
Trước chuyến đi xa, bạn nên cố gắng, dù là một lần, tự học cách thay lốp xe hoặc nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn. Điều này giúp bạn không cần trông chờ vào sự giúp đỡ của những người khác khi xảy ra sự cố.
Không phụ thuộc vào mác xe đang đi, trên xe của bạn luôn luôn cần phải có: Cờ-lê mở ốc bánh xe, kích, bơm và lốp dự trữ - đề phòng lốp xe bị sự cố trên đường.
4. Xử lý khi động cơ quá nóng
Khi đang chạy xe nếu thấy kim chỉ nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh, nghĩa là động cơ đã quá nóng. Bạn đừng vội tắt máy ngay, cách tốt nhất nên thực hiện lúc đó là hãy dừng xe về số “0” (mo) và chờ nhiệt độ giảm hãy tắt máy, rồi kiểm tra xem nước làm mát có thiếu hoặc cua-roa quạt gió có trùng không.
Nếu hết nước, đổ thêm vào và tiếp tục chạy xe. Nếu không có nước làm mát, có thể dùng nước khoáng không có ga, thậm chí là nước thường. Còn nếu cua-roa trùng thì phải điều chỉnh đủ độ căng. Chú ý an toàn khi mở nắp két nước, tránh không để nước sôi bắn vào mặt.
Một số cách xử lý trên sẽ giúp bạn vượt qua những sự cố ngoài ý muốn trong chuyến đi chơi xe vào dịp Tết. Hơn hết, bạn hãy chủ động kiểm tra thật kỹ để không phải gặp bất kỳ sự cố nào để có được những chuyến đi thật vui, thật ý nghĩa.
► PHỤ TÙNG Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP DUK
=====================================
🚕 Xưởng DUK1: Cây xăng số 6 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
☎ Hotline: 0985 032 553 - 0966 581 941
🚕 Xưởng DUK2 : Số 28 ngõ 161 Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội
☎ Hotline: 0985 489 844 - 0977 280 187 - 0968 460 351
- Chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của Quý khách hàng!
- Cùng share để nhiều người biết hơn nhé.
RẤT MONG ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH !!!
+ Lên đời xe ô tô | Thế giới của dân chơi uy tín chính hãng tiết kiệm
+ Những nét mới trên Toyota Altis 2.0
+ Ảnh Hyundai Sonata 2011 bị rò rỉ
+ Honda công bố xe mới Crosstour
+ Khai mạc triển lãm AutoPetrol 2009 tại Sài Gòn
+ Một số phương pháp giúp xe ít hỏng