BÁO GIÁ HIỂN THỊ KHÔNG BAO GỒM MIDLE PIPE.
Chế độ hoạt động của hệ thống bô A.JUN :
Loại pô này là sử dụng valve đóng mở bằng actuator hơi, và đường hơi được đóng mở bằng một solenoid điện, và solenoid điện được đóng mở bằng công tắc (thường thì người ta hay lắp công tắc này trong cabin xe).
Khi valve mở, khí xả đi thẳng qua muffler 1 lần rồi ra thẳng ngoài nên có tiếng to, thể thao cộng với thoát máy (do khí xả thoát ra ngoài nhanh và thẳng).
Khi valve đóng, khí xả đi theo một hướng khác, vòng trong muffler 2 lần rồi mới ra ngoài nên âm được lọc kỹ hơn, tiếng êm ái, tuy nhiên do đi vòng vèo trong muffler nên máy phải tốn một công lớn hơn để đẩy đám khí đó ra ngoài, khiến cho máy ỳ hơn.
Khí xả thoát ra chậm thì khí nạp hút vào chậm, xăng phun ít đi --> máy yếu đi, và ngược lại. ECU của các xe hiện đại thường tự ghi nhận các thông số, hiện trạng của môi trường để tự điều chỉnh phun xăng, nhưng không phải ngay lập tức mà nó có thể điều chỉnh tức thì, do đó việc đóng valve mở valve của ống xả sẽ khiến nhiều lúc máy bị phun thiếu xăng hoặc phun thừa xăng. Tất nhiên điều này gây mất ổn định cho việc vận hành xe.
Chính vì thế, hệ thống xả on-off thường chỉ dành cho các xe dân dụng đi lại hàng ngày, còn các xe độ để có tối đa về công suất hay độ để track test hay độ để đua thì thường không bao giờ sử dụng hệ thống này.
Hệ thống pô này sẽ hữu dụng với dân độ xe chỉ cần âm thanh thể thao là chính, và không muốn ảnh hưởng đến "trật tự trị an" của xã hội, còn dân độ xe thích công suất tối đa, bỏ qua mọi rào cản để đến với tốc độ, thách thức trí tò mò của 141, ... thì không nên lựa chọn hệ thống ống xả này.
(Theo Interceptor – Otofun)